วันอาทิตย์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Week3 : Social Network กับนักเรียนและสังคมไทย

                 

                     ในยุคสมัยนี้ Social Network เป็นสิ่งที่วัยรุ่นจะขาดไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นการพูดคุยกับเพื่อน  การส่งงาน  การติดต่อกันผู้ปกครองต่างก็ใช้ Social Network ทั้งสิ้น และด้วยการเดินทางไปเรียน หรือทำงาน ก็จะมีช่วงเวลาที่น่าเบื่อ จนเราต้องหยิบโทรศัพท์/แท็บเล็ต ขึ้นมากดเล่นเพื่อแก้เบื่อกันบ้าง

Social Network ที่นิยมใช้กันมากก็ยกตัวอย่างเช่น Facebook  และ Line  ซึ่งเราจะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารกันทั้งในวงกว้าง จนถึงการพูดคุยส่วนตัวเลย ซึ่งการเข้าถึง Social Network นี้ก็ทำได้อย่างง่ายดาย และสะดวกมาก







                     ในแง่มุมของผู้ใหญ่ที่ไม่ได้ใช้งาน Social Network อาจจะมองว่า สิ่งนี้ทำให้เด็กไทยไม่มีสมาธิกับการเรียน คอยแต่จะสนใจที่จะเล่นอยุ่ตลอดเวลา ซึ่งก็เป็นความจริงอยู่ส่วนหนึ่ง ในบางโรงเรียนจึงวางกฎระเบียบไม่ให้นำโทรศัพท์มือถือเข้าห้องเรียน เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนสมาธิของตนเองและผู้อื่น










                     "สังคมก้มหน้า"  เป็นอีกชื่อเรียกหนึ่งของกลุ่มคนที่ติด Social Network ที่คอยแต่ก้มหน้าก้มตาเล่นสมาทโฟน จนไม่ได้สนใจคนรอข้าง หรือแม้จะมากับกลุ่มเพื่อนก็จะไม่มีกิจกรรมที่ทำร่วมกัน โดยต่างคนต่างคุยกันผ่าน Social Network แม้ว่าจะอยุ่ใกล้กันเพียงไม่กี่เซนติเมตรก็ตาม







ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก :
http://it.socialdaily.com/images/social-network.jpg
http://f.ptcdn.info/968/019/000/1402414053-a-o.jpg


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น