วันเสาร์ที่ 6 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Week1 : เทคโนโลยีกับชีวิตประจำวันของนักเรียน

ในวันนึงเราใช้เทคโนโลยีมากมายหลายชนิดตลอดทั้งวัน ตั้งแต่ตื่นยันนอนหลับ เทคโนโลยีที่เราใช้ก็จะมีทั้งเก่าและร่วมสมัยปะปนกันไป  คุณลองคิดดูสิว่าในหนึ่งวันเราอยู่กับอะไรบ้าง 


ตัวอย่างเช่นการตื่นนอนในตอนเช้า คนส่วนมากปฏิเสธไม่ได้เลยว่าไม่ได้ใช้เทคโนโลยี แน่นอนละว่าเราต้องใช่สิ่งที่เรียกว่า'นาฬิกาปลุก'  ในวัยรุ่นและผู้ใหญ่ต่างก็มีเวลาที่เร่งรีบเหมือนๆกัน คงจะยากที่จะตื่นให้ตรงเวลาหากไม่มีสิ่งนี้ บางคนก็ใช้นาฬิกาแบบอนาล็อกที่คุณภาพดี ราคาถูก หาซื้อได้ง่ายตามท้องตลาด หรือแบบดิจิตอลที่อยู่ตามโทรศัพท์มือถือก็สามารถใช้ปลุกได้ดีพร้อมกับประโยชน์ใช้สอยแบบต่างๆ  





ในการเดินทางระหว่างวันเราก็จะใช้พาหนะต่างๆตลอดทั้งวัน คนที่มีรถยนต์ส่วนตัวก็มีมาก หรือคนที่ใช้รถสาธารณะก็มีเยอะพอสมควร ซึ่งจะทำให้มีการจราจรหนาแน่น ในส่วนของตรงนี้ก็เป็นเทคโนโลยีเหมือนกัน เช่นการขับเคลื่อน ระบบไฟจราจร ระบบความปลอดภัย ที่จะทำให้ชีวิตประจำวันของเราเป็นไปอย่างสะดวก





ในการเรียนเราก็ใช้เทคโนโลยีมากมาย ตั้งแต่การขึ้นลิฟต์ ระบบไฟฟ้า การใช้ไมโครโฟน การใช้สื่อมัลติมีเดีย โดยในนักเรียนบางคนก็จะมีการใช้สมาทโฟนเพื่อเป็นตัวช่วยในการเรียนรู้ การแปลศัพท์ หรือแม้แต่ส่งข้อความไปหากันในระหว่างชั่วโมงเรียนหรือช่วงพักเที่ยง 






ซึ่งหากว่าเราใช้เทคโนโลยีเหล่านี้ได้อย่างถูกต้องเหมาะสม เราจะสามารถใช้งานสิ่งเหล่านั้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ และที่สำคัญคือเราจะต้องไม่ละเมิดสิทธิและความเป็นส่วนตัวของผู้อื่น และต้องไม่ใช้เทคโนโลยีที่ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน 
                                        
                                                                            
                                                                                       
ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก:





2 ความคิดเห็น: