วันพุธที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2558

Week9 : เรื่องราวที่นักเรียนสนใจ ( AnoHana )

           จากบล็อกก่อนหน้านี้ในบล็อกที่ 5 (week 5 สามารถอ่านได้ที่นี่เลยจ้า จิ้ม )   จขบ.ได้เคยแนะนำการ์ตูนที่เป็นในรูปแบบภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่อง Spirited away ไปแล้ว แต่ในบล็อกนี้จขบ.จะมาแนะนำการ์ตูนอนิเมะ แบบ 12 ตอนจบกันบ้างซึ่งก็คือเรื่อง AnoHana นั่นเอง



                                                                      ดูภาพ (คลิกที่นี่)



            AnoHana ดอกไม้ มิตรภาพ และความทรงจำ เป็นเรื่องราวของวิญญาณเด็กสาวชื่อว่า 'เมนมะ' (อย่าพึ่งตกใจไปไม่ใช่การ์ตูนผีหรอก~) ซึ่งเป็นเพื่อนสมัยเด็กของ 'จินตะ' และเพื่อนคนอื่นๆ ซึ่งในเรื่องนี้กลุ่มของเพื่อนจินตะ จะช่วยกันหาวิถีทางทำให้วิญญาณเมนมะไปสู่สุขติได้โดยการทำให้คำอธิษฐานสมัยเด็กที่ลืมเลือนไปแล้วเป็นความจริง ซึ่งแน่นอนว่าเกี่ยวกับเรื่องมิตรภาพตามชื่อเรื่องเลย (ซึ้งมาก)



                                                               ดูภาพ (คลิกที่นี่)


ตัวละคร(เรียงลำดับจากซ้ายไปขวา)
อิซาคาว่า เท็ตสึโด (ป็อบโปะ)
หนุ่มร่างโตที่ตัดสินใจออกจากชีวิตวัยเรียนสู่การออกเดินทางรอบโลก ไปพร้อมๆกับการทำงานเก็บเงิน
ภายนอกเป็นคนร่างเริง สนุกสนาน เป็นคนตลกที่ทำให้ใคนอื่นในกลุ่มหัวเราะได้

อันโจ นารุโกะ (อานารุ)
เป็นคนขี้อายและไม่ค่อยมีความมั่นใจ ซึ่งอานารุแอบชอบจินตันตั้งแต่สมัยเด็ก และยังได้เรียนด้วยกันมาตั้งแต่เด็กอีกด้วย ซึ่งในต่อมาด้วยเหตุการณ์ต่างๆทำให้อานารุมีความมั่นใจมากขึ้น

ยาโดมิ จินตะ (จินตัน)
เป็นเด็กที่ปิดกั้นตัวเองจากสังคม เอาแต่เล่นเกมอยู่บ้าน ไม่ยอมไปโรงเรียน ซึ่งเป็นหัวหน้ากลุ่มของเพื่อนๆที่โตมาแล้วก็กระจัดกระจายไปตามที่ต่างๆ แต่หลังจากเมนมะปรากฎตัวก็ได้รวบรวมเพื่อนๆให้มาช่วยเหลือกันอีกครั้งในที่สุด

ฮอนมะ เมโกะ (เมนมะ) 
เด็กสาวลูกครึ่งรัสเซียที่เสียชีวิตในอุบัติเหตุเมื่อ 10 ปีก่อน เป็นเด็กสาวที่ไร้เดียงสา สดใสร่างเริง มองโลกในแง่ดี และเป็นคนที่รักเพื่อนมากๆ ซึ่งใน10ปีต่อมาก็ได้มาปรากฎตัวต่อหน้าจินตันเพื่อนจะทำให้คำอธิษฐานสมัยเด็กเป็นจริง

มัตสึยูคิ อาสึมุ (ยูคิอัตสึ)
หนุ่มป็อบหน้าตาดี แถมยังหัวดีมากๆอีกด้วย ซึ่งแอบชอบเมนมะมากแต่ก็รู้ว่าเมนมะไม่ได้ชอบยูคิอัตสึแต่กลับชอบจินตันมากกว่า ซึ่งลึกๆแล้วก็อิจฉาจินตันมาตลอด

ชิรุมิ จิริโกะ (สุริโกะ)
เป็นคนเงียบขรึม จริงจังกับชีวิตและตอนโตมาก็ได้อยู่โรงเรียนเดียวกันกับยูคิอัตสึ และก็ชอบยูคิอัตสึมาตลอด จนหลังจากที่เมนมะตายไปสุริโกะก็แอบดีใจลึกๆที่คิดว่ายูคิอัตสึอาจจะสนใจเธอบ้าง แต่แน่นอนว่าสุริโกะเองก็มีความรู้สึกผิดกับสิ่งที่เกิดขึ้น

แวะมาดูตัวอย่างกัน





ขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติมจาก : 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น