วันอังคารที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

Week8 : Review/แนะนำ การใช้งาน 1 โปรแกรม (TeamViewer)

TeamViewer






               วันนี้เราจะมาพูดกันถึงเรื่องการใช้งานโปรแกรม TeamViewer เบื้องต้นกัน
โดยโปรแกรมนี้เป็นโปรแกรมที่จะใช้สำหรับเชื่อมต่อหน้าเดสท็อปของคอมพิวเตอร์ของเรากับเครื่องอื่นๆ
ไม่เพียงแค่เข้าไปดูเท่านั้น เราสามารถทำได้ทุกอย่าง ไม่ว่าจะดูหนัง ฟังเพลง พิมพ์งาน ซ่อมโปรแกรม
หรือแม้แต่ลงโปรแกรมก็ตามผ่านระบบอินเทอร์เน็ต ซึ่งโปรแกรมนี้ช่วยให้เราประหยัดเวลา แทนที่จะต้องเดินทางไปไกลๆเพื่อซ่อมคอมพิวเตอร์ให้เพื่อนเสียเวลาเป็นชั่วโมง ทั้งจราจรติดขัดและรวมไปถึงค่าเดินทางอีกด้วย เพียงแค่เราใช้โปรแกรมนี้การซ่อมคอมพิวเตอร์ก็จะสะดวกง่ายขึ้น




วิธีใช้งานโปรแกรมเบื้องต้น
ส่วนที่ 1 :  คือเลขรหัส ID ของคอมพิวเตอร์ของเรา  และ Password ของเครื่องคอมพิวเตอร์นี้
                 ซึ่งPasswordของคอมพิวเตอร์จะเปลี่ยนแปลงไปทุกๆครั้งที่เราเข้าโปรแกรม แต่ ID จะคงเดิม

ส่วนที่ 2 : ช่องสำหรับใส่เลข ID ของคอมพิวเตอร์เป้าหมายที่เราต้องการจะเชื่อมต่อด้วย

ส่วนที่ 3 : สำหรับกดเพื่อเริ่มต้นเชื่อมต่อ

ส่วนที่ 4 : เป็นการสร้างรหัสผ่านที่จะเข้าเชื่อมคอมพิวเตอร์นี้ด้วยตนเอง

ส่วนที่ 5 : เข้าหน้าต่างการประชุม / โทรผ่านอินเทอร์เน็ต
       
           เมื่อจะเชื่อมต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์อื่น (ในที่นี้สมมติให้เป็น ID 925677367 ) ให้เราใส่เลข ID นี้ลงไปยังช่อง Partner ID และกด Connect to partner  รอสักครู่จะมีช่องให้ใส่รหัสผ่าน เป็นตัวเลข 4 ตัว ซึ่งจะเป็น password ที่อยู่ในเครื่องของเพื่อน โดยอีกฝ่ายจะต้องเป็นฝ่ายบอก password ให้

         เมื่อเราต้องการให้คอมพิวเตอร์อื่นเข้ามายังคอมพิวเตอร์ของเราเอง เราต้องบอก ID และ Password ในส่วนที่ 1 ทางด้านซ้ายมือให้อีกฝ่าย เพื่อให้อีกฝ่ายเข้ามายังเครื่องคอมพิวเตอร์ได้


ส่วนที่ 6 : เป็นการเข้าสู่การสื่อสารผ่านระบบเครือข่ายกับคอมพิวเตอร์อีกเครื่องหนึ่ง ซึ่งสามารถเปิดระบบพูดคุยสื่อสารได้ทั้ง Call และ Video Call

ส่วนที่ 7 : Meeting ID เป็นการใส่ ID ของคอมพิวเตอร์เป้าหมายที่เราต้องการสื่อสารด้วย

ส่วนที่ 8 : เมื่อใส่ชื่อเล่นในช่อง Your name เรียบร้อยแล้ว ให้กด Join Meeting เพื่อเริ่มการติดต่อสื่อสารได้ทันที


          การอธิบายข้างต้นเป็นเพียงวิธีการใช้งานเบื้องต้นเท่านั้นยังไม่ได้ลงรายละเอียดไปมากกว่านี้เนื่องจากระบบข้างต้นนั้นเป็นจุดเด่นและเป็นระบบที่ใช้เป็นประจำในโปรแกรมนี้ ซึ่งก็เพียงพอแล้วที่จะเริ่มต้นใช้โปรแกรม TeamViewer

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น